Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Thương anh bảo vệ vất vả nắng mưa

Có rất nhiều nghề an nhàn và lương đủ sống, nhưng nhiều người vẫn lựa chọn nghề mình yêu thích, và nghề bảo vệ là một trong số đó. Ai cũng nói nghể vệ vất vả và nguy hiểm, có người lại nói, nghề bảo vệ như con chó giữ nhà cho họ, họ vui thì cho ăn, buồn thì đánh đập, cũng có người lại nói nghề bảo vệ ăn trắng mặc trơn, khỏe re, không phải làm chan tay nhiều, chỉ cần ghi chép và có nghiệp vụ được đào tạo là có thể thực hiện tốt công việc của mình.

Riêng tôi đã làm nhiều năm trọng nghề bảo vệ và tôi thấy rằng tất cả các nhận xét đó đều có lý lẽ riêng của họ, bảo vệ có rất nhiều công việc khác nhau và đòi hỏi phải có kỹ năng và được đào tạo riêng từng hạng mục, cũng giống như nghề giáo viên vậy, có giáo viên anh văn, ngũ văn, đại lý, thể dục..... Bảo vệ phải được đào tạo chuyên môn riêng biệt.
Nghề bảo vệ rất vất vả với những ai làm ngoài mưa, ngoài nắng, trông giữ an ninh đảm bảo cho mọi người được hạnh phúc và an lành, họ phải thức khuya dậy sớm và làm nhiều công việc  mà người khác đơn thuần nhìn vào là thấy "không có gì" và họ nhiều khi cũng phải hi sinh vì vất vả kiếm cơm áo gạo tiền, nhiều người đã thề là sẽ bỏ nghề bảo vệ và cuối cùng họ lại quay lại bởi nghề bảo vệ đã ăn vào máu và sương thịt rồi và họ chỉ có duyên với nghề họ đã có thời gian làm lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét